พระนรินทร์ นราสโภ | พระสังฆาธิการ

พระนรินทร์ นราสโภ


 
เกิด ๘ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๒๔
อายุ ๔๓ ปี
อุปสมบท ๕ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๗
พรรษา ๑๐
วัด วัดเกยไชยเหนือ
ท้องที่ นครสวรรค์
สังกัด มหานิกาย
วุฒิการศึกษา น.ธ.เอก, บธ.บ., ค.ม.


VIEW : 1,048

เพิ่ม/แก้ไขข้อมูล

ชาติภูมิ


     พระนรินทร์ นราสโภ มีนามเดิมว่า นรินทร์ ชัยพิพัฒน์ เกิดวันขึ้น ๔ ค่ำ เดือน ๓ ปีวอก ตรงกับวันอาทิตย์ ที่ ๘ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๒๔ บิดา นายทวี ชัยพิพัฒน์ มารดา นางมาลี ชัยพิพัฒน์ ณ บ้านเลขที่ ๘/๒ หมู่ที่ ๑๔ ตำบลเกยไชย อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์

เคยรับราชการหรือปฏิบัติงานสำคัญ มาแล้วคือ

  • ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ (SBAC)
  • รองผู้อำนวยการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสหะพาณิชย์ บริหารธุรกิจ
  • ผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซอร์ส เลิร์นนิ่ง ซิสเต็ม (ประเทศไทย) จำกัด


อุปสมบท

     อุปสมบท เมื่อวันที่ ๕ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๗ เวลา ๐๙.๕๗ น. ณ วัดเกยไชยเหนือ (บรมธาตุ) ตำบลเกยไชย อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ โดยมี พระครูศรีภัทรนิโรธ วัดเกยไชยเหนือ (บรมธาตุ) ตำบลเกยไชย อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ เป็นพระอุปัชฌาย์ พระทรง นรินฺโท วัดเกยไชยเหนือ (บรมธาตุ) ตำบลเกยไชย อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระบุญมี ขนฺติโก วัดเกยไชยเหนือ (บรมธาตุ) ตำบลเกยไชย อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ เป็นพระอนุสาวนาจารย์


การศึกษา

พ.ศ. ๒๕๓๕ สำเร็จการศึกษาชั้น ประถมศึกษาปีที่ ๖ โรงเรียนชุมชนวัดเกยไชยเหนือ (นิรภัยประชานุกูล)
พ.ศ. ๒๕๓๘ สำเร็จการศึกษาชั้น มัธยมศึกษาตอนต้น (ม.๓) โรงเรียนชุมชนวัดเกยไชยเหนือ (นิรภัยประชานุกูล)
พ.ศ. ๒๕๓๘ สอบได้ ธรรมศึกษาชั้นเอก สำนักศาสนศึกษาวัดเกยไชยเหนือ (บรมธาตุ)
พ.ศ. ๒๕๔๑ สำเร็จการศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) สาขางานการบัญชี สาขาวิชาพณิชยการ ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ วิทยาลัยอาชีวศึกษานครสวรรค์
พ.ศ. ๒๕๔๓ สำเร็จการศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ วิทยาลัยอาชีวศึกษานครสวรรค์
พ.ศ. ๒๕๔๕ สำเร็จ ปริญญาบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจศึกษา-คอมพิวเตอร์ (บธ.บ.) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
พ.ศ. ๒๕๔๗ สำเร็จ ปริญญาบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาระบบสารสนเทศ (บธ.บ.) เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
พ.ศ. ๒๕๕๑ สำเร็จ ปริญญาครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานิเทศการศึกษาและพัฒนาหลักสูตร (ค.ม.) ภาควิชานโยบาย การจัดการ และความเป็นผู้นำทางการศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พ.ศ. ๒๕๖๐ สอบได้ นักธรรมชั้นเอก สำนักเรียน สำนักศาสนศึกษาวัดเกยไชยเหนือ (บรมธาตุ)

เกียรติคุณ

     พ.ศ. ๒๕๕๗ เป็นคณะทำงานจนทำให้ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับจังหวัด ตามโครงการแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง ของมณฑลทหารบกที่ ๓๑ ค่ายจิรประวัติ จังหวัดนครสวรรค์
     พ.ศ. ๒๕๕๘ เป็นคณะทำงานและจัดทำรูปเล่มเอกสารจนได้รับการประกาศเกียรติคุณให้เป็นวัดพัฒนาตัวอย่าง จากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ
     พ.ศ. ๒๕๕๘ เป็นคณะทำงานและจัดทำเอกสารจนได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการแหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรมของชุมชน จากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม
     พ.ศ. ๒๕๕๙ เป็นคณะทำงานและจัดทำเอกสารจนได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการแหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรมของชุมชน จากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม
     พ.ศ. ๒๕๕๙ เป็นคณะทำงานจนได้รับการประกาศเกียรติคุณให้เป็นวัดที่ผ่านเกณฑ์จัดการสิ่งแวดล้อม ในระดับดีมาก ของกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
     พ.ศ. ๒๕๖๐ เป็นคณะทำงานและร่วมส่งเสริมให้บ้านเกยไชยเหนือ หมู่ที่ ๔ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศหมู่บ้านรักษาศีล ๕ ต้นแบบ อันดับ ๑ ของจังหวัดนครสวรรค์ และเป็นสถานที่การจัดงาน พร้อมทั้งเป็นตัวแทนจังหวัดนครสวรรค์ที่ได้รับการตรวจประเมินตามโครงการฯ (ในระดับประเทศ) ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๑
     พ.ศ. ๒๕๖๐ เป็นคณะทำงานและจัดทำสรุปรูปเล่มเอกสารจนได้รับรางวัลอันดับที่ ๑ ชุมชนที่เป็นต้นแบบ ตามโครงการชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของจังหวัดนครสวรรค์ จากสำนักปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม
     พ.ศ. ๒๕๖๐ เป็นคณะทำงานและจัดทำสรุปรูปเล่มเอกสารจนได้รับการประกาศเกียรติคุณให้เป็นชุมชนที่โดดเด่นระดับจังหวัดตามโครงการชุมชนคุณธรรมขับเคลื่อนด้วยพลัง บวร จากกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม
     พ.ศ. ๒๕๖๐ เป็นคณะทำงานและจัดทำรูปเล่มเอกสารจนได้รับการประกาศเกียรติคุณให้เป็นวัดพัฒนาตัวอย่างที่มีผลงานดีเด่น จากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ
     พ.ศ. ๒๕๖๐ เป็นเลขานุการหน่วยอบรมประชาชนประจำตำบลเกยไชย (อ.ป.ต.เกยไชย) ได้รับประกาศเกียรติคุณให้เป็นหน่วย อ.ป.ต. ดีเด่น ระดับภาค ของภาค ๔ หนเหนือ (ประกอบด้วย จังหวัดนครสวรรค์ พิจิตร กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์)
     พ.ศ. ๒๕๖๒ เป็นคณะทำงานและร่วมส่งเสริมให้บ้านเกยไชยเหนือ หมู่ที่ ๔ ได้รับรางวัลชนะเลิศตามโครงการคัดเลือกบ้านสวย เมืองสุข ระดับภาค (ของภาคเหนือเทียบเท่าในระดับประเทศ) ด้วยหลัก บ-ว-ร (บ้าน + วัด + โรงเรียน + รัฐ + เอกชน)
     พ.ศ. ๒๕๖๒ เป็นคณะทำงานได้รับประกาศเกียรติคุณให้เป็นวัดต้นแบบของจังหวัดนครสวรรค์ ตามโครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข : พัฒนาวัดด้วยแนวทาง ๕ ส จังหวัดนครสวรรค์
     พ.ศ. ๒๕๖๒ เป็นคณะทำงานและจัดทำสรุปรูปเล่มเอกสารพร้อมสื่อนำเสนอในรูปแบบวิดีโอผ่านทาง Social Network จนทำให้ได้รับการประกาศเกียรติคุณให้เป็นชุมชนคุณธรรมขับเคลื่อนด้วยพลัง บวร ตัวอย่าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๒ (๑ จังหวัด ๑ ชุมชน) จากกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม

ตำแหน่ง

ฝ่ายปกครอง

พ.ศ. ๒๕๕๘  เป็น ผู้ช่วยเลขานุการเจ้าคณะอำเภอชุมแสง
พ.ศ. ๒๕๕๙  เป็น เลขานุการเจ้าคณะอำเภอชุมแสง
พ.ศ. ๒๕๖๒  เป็น ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเกยไชยเหนือ


ผู้แนะนำข้อมูล


พระนรินทร์ นราสโภ
วัดเกยไชยเหนือ-บรมธาตุ : ส่งรูป


แจ้งเพิ่มข้อมูล info@sangkhatikan.com

www.sangkhatikan.com สร้างขึ้นเพื่อให้ผู้ที่สนใจ ศึกษาข้อมูล และเป็นที่รวบรวมข้อมูลพระสังฆาธิการทั่วประเทศ
ทางผู้จัดทำขออนุญาติ เจ้าของรูปและข้อมูลทุกท่าน ที่นำมาเผยแพร่

พระสังฆาธิการ : sangkhatikan.com
สำนักงานweb : วัดสำโรงเหนือ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ๑๐๑๓๐
E-mail : info@sangkhatikan.com
Facebook